Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám

Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám

Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám

Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám

Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám
Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám

Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám

Ưu và khuyết điểm của các loại mặt nạ đình đám

 

 

Tất cả những loại mặt nạ xu hướng hiện nay như mặt nạ giấy, mặt nạ sủi bọt... đều được quảng cáo là có tác dụng vượt trội, hoàn hảo đến không thể hoàn hảo hơn. Nhưng có thật sự là như thế? Hãy cùng Misskick tìm hiểu những điểm cộng, điểm trừ của những kiểu mặt nạ này nhé!

 

Mặt nạ giấy

 

Mặt nạ giấy là một trong những loại mặt nạ phổ biến nhất và thường được phái đẹp yêu thích sử dụng. Bên cạnh việc tiện lợi, nhỏ gọn, mặt nạ giấy còn có giá khá “mềm” và nhiều công dụng khác nhau, giúp các nàng linh hoạt lựa chọn sản phẩm mình yêu thích.

 

Mặt nạ giấy thường là loại mặt nạ làm từ giấy, sợi bông… và thẩm thấu sẵn những tinh chất có lợi cho da. Cách sử dụng mặt nạ giấy khá đơn giản: chỉ cần đắp mặt nạ lên da và giữ yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại thật kỹ với nước ấm.

 

Ưu điểm

 

Như đã nói, mặt nạ giấy có nhiều ưu điểm khác nhau. Bên cạnh giá “mềm”, một ưu điểm nổi trội khác của mặt nạ giấy là có thể giúp các nàng linh hoạt lựa chọn nhiều loại khác nhau, thích hợp cho những vấn đề trên da vào mỗi giai đoạn khác nhau.

 

Công dụng lớn nhất của mặt nạ giấy là tăng cường dưỡng ẩm và “đẩy” những tinh chất có lợi vào trong da.

 

Khuyết điểm

 

So về công dụng dưỡng ẩm và cấp ẩm thì hiếm có loại mặt nạ nào có thể vượt qua được mặt nạ giấy. Tuy nhiên, mặt nạ giấy lại không có khả năng làm sạch sâu và hút dầu thừa trên da, bên cạnh đó, những công dụng thiên về đặc trị cho những vấn đề như mụn trứng cá, làm trắng da… của mặt nạ giấy cũng không được đánh giá cao.

 

Bên cạnh đó, các nàng sở hữu làn da mụn hoặc đang khổ sở vì thời kỳ “break-out” cũng không nên sử dụng mặt nạ giấy. Bởi việc có quá nhiều dưỡng chất và có độ bao phủ mặt rộng lớn sẽ dễ dàng sinh ra nhiều vi khuẩn trên da, dẫn đến tình trạng mụn hoặc “break-out” càng nặng hơn nữa.

 

Mặt nạ đất sét

 

So với mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét được phái đẹp biết đến muộn hơn một chút. Tuy nhiên, hiện nay, mặt nạ đất sét cũng nhận được sự yêu thích chẳng kém mặt nạ giấy tí nào.

 

Ưu điểm

 

Mặt nạ đất sét có ưu điểm lớn nhất là thanh lọc và làm sạch da, sâu đến tận lỗ chân lông. Đồng thời, mặt nạ đất sét cũng có thể làm dịu các nốt mụn sưng đỏ trên mặt và hút dầu thừa khá tốt.


Trái ngược với hầu hết suy nghĩ của phái đẹp, mặt nạ đất sét không phải không phù hợp cho da nhạy cảm. Trên thực tế, một số loại mặt nạ đất sét được sản xuất riêng cho các nàng da mụn, vừa đảm bảo da luôn được hút chất bẩn, vi khuẩn một cách an toàn, vừa không gây kích ứng da.


Dĩ nhiên, một số loại mặt nạ đất sét còn có công dụng se khít lỗ chân lông và làm trắng da khá tốt.

 

Khuyết điểm


Mặt nạ đất sét rất tốt với các nàng da dầu và mụn. Tuy nhiên, với các nàng da khô thì lại là trường hợp khác. Có khả năng hút dầu thừa trên mặt, nên khi đắp mặt nạ đất sét, làn da của các nàng cũng sẽ khô đi đôi chút. Đây là một vấn đề bình thường với các nàng da dầu và mụn, nhưng các nàng da khô thì việc mất nước trên da sẽ khá nghiêm trọng đấy!

 

Mặt nạ sủi bọt


Mặt nạ sủi bọt hiện đang là mặt nạ xu hướng hiện nay tại cả Hàn Quốc lẫn trên toàn thế giới. Loại mặt nạ này hoạt động dựa trên quá trình tạo bọt, phóng thích oxy vào các tầng sâu trong da để thanh lọc, đào thải độc tố.


Độc tố sẽ được đào thải qua lượng bọt được tạo ra trên mặt, do đó, các nàng chỉ việc rửa mặt cùng nước ấm là đã có thể sở hữu làn da sáng mịn không tì vết rồi!

 

Ưu điểm


Với nguyên lý hoạt động này, mặt nạ sủi bọt có thể nói là rất hợp với các làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, việc mặt nạ sủi bọt có thể đào thải độc tố một cách tự nhiên và an toàn như vậy cũng không làm các collagen trên da bị biến mất, nên các nàng hoàn toàn an tâm vào chất lượng của mặt nạ sủi bọt nhé!

 

Khuyết điểm


Một điểm trừ nho nhỏ của mặt nạ sủi bọt là nếu lỡ tay thoa quá nhiều mặt nạ, các bọt nhỏ được tạo nên sẽ phủ kín cả mặt, khiến cho các nàng bị khó chịu và đôi khi còn gây khó thở.


Bên cạnh đó, một số mặt nạ sủi bọt cũng sẽ khiến da bị căng và hơi khô đi một chút. Do đó, các nàng có làn da khô khi sử dụng mặt nạ sủi bọt nên lưu ý và lựa chọn những mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm để khắc phục khuyết điểm này nhé!

 

Mặt nạ ngủ

 

Mặt nạ ngủ là loại mặt nạ phổ biến trong những năm gần đây. Công dụng của loại mặt nạ này có khá nhiều, từ dưỡng ẩm, chống lão hóa da cho đến thanh lọc, giải độc cho da.

 

Ưu điểm

 

Ưu điểm lớn nhất của mặt nạ ngủ là có thể giữ qua đêm, do đó, các nàng chẳng cần tốn công sức và thời gian để “hì hụi” rửa mặt lại như những loại mặt nạ khác.

 

Bên cạnh đó, trong mặt nạ ngủ chứa vô vàn dưỡng chất, với nhiều công dụng khác nhau dành cho da, thế nên, cứ mỗi sớm ngủ dậy và rửa mặt lại, chắc chắn các nàng sẽ bất ngờ với làn da mịn màng và tươi trẻ của mình cho mà xem!

 

Mặt nạ ngủ thích hợp nhất là với những cô nàng có làn da khô hoặc da đang bị thiếu nước nhờ “hàng rào giữ nước” cực hiệu quả có trong những sản phẩm này.

 

Khuyết điểm

 

Hầu như mặt nạ ngủ chẳng có điểm trừ gì quá lớn. Tuy nhiên, khi chọn mua mặt nạ ngủ, các nàng nên lựa chọn loại mặt nạ có tác dụng chuyên trị các vấn đề mà da đang gặp phải nhé!

 

Bên cạnh đó, các cô nàng sở hữu làn da dầu hoặc nhiều mụn cũng không nên sử dụng mặt nạ ngủ quá nhiều. Việc dư thừa độ ẩm sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị bịt kín lại, khiến tình trạng da dầu, da mụn càng nghiêm trọng hơn đấy!

 

Nguồn: misskick

Tin tức khác

Video clip

(0) Sản phẩm
Cart2
Chat Facebook
Facebook
backtop