Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!

Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!

Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!

Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!

Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!
Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!

Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!

Trước khi sử dụng mặt nạ giấy, đây là điều bạn cần biết nè!

 

 

Trào lưu đắp mặt nạ giấy mỗi ngày đang trở nên càng phổ biến hơn nhờ Phạm Băng Băng, ngôi sao xứ Trung đắp mấy trăm miếng mặt nạ mỗi năm.

 

Tuy nhiên con gái cũng cần biết một số nguyên tắc về mặt nạ giấy trước khi học theo cách cách chăm sóc da của cô nàng họ Phạm nhé. Mặt nạ giấy là công cụ chăm sóc da hữu hiệu dành cho những cô nàng lười không đắp nhiều tầng dưỡng, không có nhiều thời gian chăm sóc da hay đơn giản nhất là khối lượng công việc buộc bạn di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc khói bụi, trang điểm nhiều. Khi đó nhất thiết bạn cần đắp mặt na như là cách làm tươi mới lại làn da và tăng độ đàn hồi, trả lại sức sống cho da vậy.

 

Thời gian đắp mặt nạ giấy?

 

Trước nay, nhiều chị em vẫn biết rằng khi đắp mặt nạ giấy (mask sheet) chỉ nên đắp trong khoảng từ 10 – 15 phút. Tuy nhiên, sự thật là có nhiều bạn chỉ để mặt nạ trong khoảng 5 phút, cũng không thiếu cô nàng lại đắp mặt nạ giấy cả tiếng đồng hồ. Điều này không hề tốt cho da đâu nhé.

 

Nếu đắp quá nhanh, dưỡng chất chưa thấm được hết vào da sẽ rất lãng phí. Nếu để mặt nạ lâu trên da, lớp cotton khô lại sẽ thực hiện quá trình thấm ngược dưỡng chất từ da, tệ hơn là lớp dầu tự nhiên, lớp ẩm của da cũng bị thấm hút, vậy là việc đắp mặt nạ trở nên công cốc rồi.

 

Tùy loại mặt nạ mà trên bao bì hãng sản xuất sẽ cho lời khuyên về thời gian đắp, thông thường sẽ từ 20 đến 30 phút, tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều cô nàng mê làm đẹp, chỉ nên giữ mặt nạ giấy trên da trong vòng 15 phút là tốt nhất. Đừng để lớp giấy khô trên da hay quên luôn mà đắp qua đêm nhé các nàng.

 

Có nhất thiết phải đắp mặt nạ mỗi ngày?

 

Từ câu chuyện Phạm Băng Băng mỗi năm đắp đến gần 700 chiếc mặt nạ, như vậy mỗi ngày cô ấy sẽ đắp 2 mặt nạ giấy, khá nhiều cô gái thắc mắc nếu đắp quá nhiều, da có đủ khỏe để hấp thụ hết mà không lo bị kích ứng, nổi mụn, bí da?

Trở lại với lời khuyên chung, mỗi người được khuyên nên đắp 2 – 3 chiếc mặt nạ giấy mỗi tuần sẽ giúp phát huy hết công dụng.

 

Thế nhưng, với nhiều blogger chuyên về làm đẹp, họ đặt ra một câu hỏi cho các bạn gái: “Nếu bạn có nhiều loại mặt nạ giấy với công dụng khác nhau thì sao?”. Câu trả lời cuối cùng là với các loại mặt nạ chỉ có tính năng cấp ẩm tự nhiên, sử dụng mỗi ngày một đến hai miếng cũng không sao. Với các loại mặt nạ đặc trị, bạn chỉ nên duy trì 2 – 3 lần 1 tuần mà thôi.

 

Tùy vấn đề và nhu cầu của da mà bạn lựa chọn loại mặt nạ cho phù hợp. Riêng với loại mặt nạ giấy có tính năng dưỡng ẩm, thì thành phần hyaluronic acid (HA) nổi tiếng rất “được việc” về nhu cầu này. Bạn có thể tham khảo các loại mặt nạ HA mask của Maycreate, My Beauty Diary,… Còn một số mặt nạ đặc trị dưỡng trắng thì có thể tham khảo, tùy vào tính chất da mỗi người nhé.

 

Ngoài ra, hiện nay thay vì đầu tư nhiều loại mặt nạ giấy thì nhiều người thích bột mặt nạ sắc màu Innisfree Jeju Volcanic Color Clay Mask. Với 7 tuýp mặt nạ có chứa những công dụng khác nhau, sẽ là một gợi ý cho cô nàng bận rộn muốn chăm sóc sâu, đa chiều gồm dưỡng ẩm, làm dịu, làm sáng, làm sạch, giảm mệt mỏi cho da của mình nhé.

 

Bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh?

 

Nhiều cô nàng cho rằng nên bỏ mặt nạ giấy vào tủ lạnh, bởi khí lạnh giúp các mao mạch được thư giãn và làm giảm vết sưng đỏ, đồng thời cảm giác đắp một miếng mặt nạ lạnh lên mặt cũng rất thoải mái nữa. Môi trường lọc khí trong tủ lạnh cũng giúp bảo quản được chất lượng của mặt nạ giấy.

 

Tuy nhiên, sự thật là không phải loại mỹ phẩm nào cũng nên được bảo quản bằng tủ lạnh. Cơ chế co lại khi gặp lạnh của làn da sẽ khiến dưỡng chất trong mặt nạ gặp khó đi sâu vào các tầng da. Mặc dù khí lạnh phần nào làm se được lỗ chân lông trong khi đắp mặt nhưng chúng lại hạn chế sự hấp thụ dưỡng chất của da.

 

Vẫn còn khá nhiều ý kiến trái chiều về câu hỏi này, nhưng nếu bạn cảm thấy da vẫn khỏe, vẫn hấp thu dưỡng chất tốt khi đắp mặt nạ để lạnh thì bạn có thể tiếp tục bảo quản mặt nạ theo cách này, còn với những cô nàng có lỗ chân lông nhỏ, da gặp rắc rối khi hấp thụ dưỡng chất thì nên xem lại nhé.

 

Có cần rửa lại mặt sau khi đắp?


Nhiều cô nàng vẫn rửa mặt lại sau khi đắp để da được sạch và tiếp tục thực hiện những bước dưỡng với kem, serum nhưng cũng không thiếu cô nàng lười, để mặt vậy rồi đi ngủ luôn.

Với loại mặt nạ ngủ dạng mask sheet thì bạn hoàn toàn không phải nghĩ đến việc rửa mặt lại. Nếu dùng các loại mask sheet thông thường, bạn cũng không cần thiết phải rửa mặt lại sau khi đắp, tuy nhiên, có thể do đặc tính của da, cảm giác không thích sự bết dính trên da của mỗi người mà bạn có thể cân nhắc.

 

 

Như vậy là một vài câu hỏi thắc mắc mà các cô nàng theo trào lưu đắp mặt nạ giấy thường hay gặp phải cũng đã được gỡ rối một phần nào đúng không?

Lời khuyên là dù bạn làm đẹp theo các của ai, theo xu hướng hay bằng cách nào đi chăng nữa, cách làm đẹp đó nhất thiết phải phù hợp với nhu cầu và loại da của bản thân nhé, đừng để da biểu tình chỉ vì cô chủ không làm đẹp đúng cách đấy.

 

Nguồn: misskick

Tin tức khác

Video clip

(0) Sản phẩm
Cart2
Chat Facebook
Facebook
backtop