Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng

Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng

Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng

Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng

Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng
Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng

Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng

Mặt nạ sủi bọt và những điều các nàng cần biết khi sử dụng

 

 

Không quá mới mẻ nhưng gần đây, mặt nạ sủi bọt bắt đầu rộ lên như một trào lưu khi các chị em truyền tai nhau công dụng thần thánh của loại mặt nạ thú vị này. Chính từ chính sự mới lạ của mặt nạ sủi bọt thải độc tố mà chị em lại thêm phần tò mò về cách dùng, công dụng của “em nó”, cùng tìm hiểu nhé.

 

Trào lưu mặt nạ sủi bọt

Còn biết đến với cái tên tiếng anh là Bubble Mask, mặt nạ sủi bọt bắt đầu xuất hiện năm ngoái và trở thành trào lưu làm đẹp mới tại xứ sở Kim Chi. Với cơ chế sủi bọt, khi mặt nạ tiếp xúc với ôxy ngoài không khí sẽ hình thành những hạt bọt li ti len lỏi sâu vào lỗ chân lông giúp thải độc tố cho da.

Chính điều đó mà ban đầu mặt nạ này được ưa chuộng dùng cho việc tẩy da chết hơn là dùng làm mặt nạ dưỡng da hay cấp ẩm như thông thường.

Điểm mới lạ cũng chính là điểm thu hút các chị em rần rần với loại mặt nạ này chính là quá trình chuyển đổi mặt nạ từ dạng gel hoặc dạng kem đặc sang dạng bọt cực kì thú vị, mà các cô nàng vẫn truyền tai nhau là loại mặt nạ đáng thử một lần.

Quá trình tạo bọt giải phóng ôxy vào sâu trong da, lấy sạch chất bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông và làm sáng, sạch da một cách tự nhiên. Đồng thời, những hạt bọt nhỏ lăn tăn trên da như một cách massage nhẹ nhàng giúp kích thích sản sinh collagen, nuôi dưỡng, làm mềm da.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại mặt nạ sủi bọt, không chỉ dạng gel, dạng kem thường thấy mà ngay cả những miếng mặt nạ giấy cũng có khả năng sủi bỏ kì diệu. Bề mặt lớp mặt nạ giấy tiếp xúc môi trường sẽ sủi bọt, len lỏi xuyên lớp giấy vào da, khi gỡ bỏ thì trên da vẫn còn một lớp mặt nạ có thể tiếp tục sủi bọt, hoặc dùng để massage nhẹ trước khi rửa sạch.

 

Cách sử dụng

Như những loại mặt nạ khác, với một liều lượng nhất định khi bôi mặt nạ lên da ban đầu sẽ là dạng gel, dạng kem tùy từng hãng mặt nạ khác nhau, sau 3 – 5 phút, những hạt bong bóng nhỏ li ti bắt đầu nổi lên và tần suất ngày càng dày đặc.

Tùy làn da của từng người mà bọt bong bóng sẽ xuất hiện nhanh hay chậm và lưu ý là bọt bong bóng này không tự tan trên da dù bạn có để lâu thế nào đi chăng nữa.

Thời gian giữ mặt nạ trên da khoảng từ 10 – 15 phút, mặc dù có nhiều khuyến cáo chỉ nên để trong vòng 5 phút, thế nhưng thời gian 5 phút chắc chắn không đủ làm “em nó” hoạt động hết công suất, cũng như đó chưa phải là thời gian mà các hạt bọt có thể nổi hết lên trên da bạn đâu.

Do đó, thời gian đắp mặt nạ hiệu quả vẫn nên duy trì trong 15 phút nhé, bạn đừng cảm thấy tiếc vì dù sau 15 phút, mặt nạ vẫn tiếp tục sủi bọt đấy.

 

Sau thời gian đắp, bạn dùng tay ấn nhẹ mặt nạ vào da và bắt đầu massage thư giãn như đang chơi đùa với bong bóng vậy, bước này khá là thú vị đây. Massage tầm 3 phút là bạn có thể rửa sạch lại mặt và cảm nhận làn da với hiệu quả ban đầu là sáng tone, sạch và rất bóng, khỏe khoắn nhé.

 

Cảm nhận ban đầu

 

Trong tất cả các chị em đã từng sử dụng loại mặt nạ này, đa số đều cho rằng, mặt nạ làm da bạn khá châm chích, tuy nhiên một số khác lại không. Có lẽ do cơ chế sủi bọt len sâu dưới da nên da bạn có cảm giác khó chịu ban đầu, tuy nhiên khả năng kích ứng, gây đỏ rát lại không hề xảy ra.

 

Một số ý kiến cho rằng sau khi đắp mặt nạ, da sẽ có cảm giác khô, căng cho nên loại mặt nạ này phù hợp với làn da hỗn hợp thiên dầu cho đến da dầu hơn. Những ai da khô sẽ thấy da sạch bã nhờn, giảm dầu, giảm bụi bẩn và sáng da hơn rất nhiều.

 

Sau khi mặt sủi bọt, những hạt bóng này sẽ vỡ tạo tiếng lách tách rất vui tai, kèm theo đó là da bạn có cảm giác ngứa nhẹ. Bạn cũng cần chú ý khi thoa mặt nạ nên thoa thật ít ở vùng mũi, quanh mắt, miệng vì khi sủi bọt lên, những lớp bọt có thể che đi những bộ phận này, rất khó chịu đấy nhé.

 

Lưu ý khi dùng

 

Theo nhiều đánh giá thì với dạng mặt nạ này, bọt sủi càng nhiều thì hiệu quả làm sạch càng cao và công dụng đào thải độc tố càng tốt. Nhưng cũng chính công dụng tẩy da chết và thải độc này nên bạn chỉ cần duy trì đắp mặt nạ tầm 2 đến 3 lần một tuần là đủ, không nên đắp hằng ngày như những loại mặt nạ thông thường đâu nhé.

 

Mặt nạ cực kì phù hợp với những cô nàng phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, thường xuyên hoạt động ngoài trời, sẽ giúp làn da được sạch khỏe, sáng mịn hơn rất nhiều. Sau khi đắp bạn cần dùng toner, kem dưỡng ẩm ngay vì mặt nạ làm da khá khô, căng.

 

Như vậy, một trào lưu làm đẹp mới lại bắt đầu khiến chị em “rần rần”. Mặc dù hiệu quả đem lại không quá khác biệt so với những loại mặt nạ khác nhưng phần nào đem đến trải nghiệm cực kì thú vị, lạ lẫm mà bất kể cô gái nào cũng nên dùng thử một lần đúng không nào.

 

Nguồn: misskick 

Tin tức khác

Video clip

(0) Sản phẩm
Cart2
Chat Facebook
Facebook
backtop